Bạn đã biết cách trị mụn với bia chưa?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/6/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Mụn là vấn đề nhức nhối cho cả nam và nữ, những người bị mụn rất khổ tâm và sẵn sàn mất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm cách điều trị mụn, tuy nhiên phương pháp đó có phù hợp và bạn có đủ kiên nhẫn để thực hiện việc đó hay không? Bài viết hôm nay của tôi sẽ giúp bạn biết thêm một cách trị mụn rất đơn giản bằng bia nhé.
    [​IMG]

    MỤN:

    Mụn là tình trạng thể hiện một bệnh về da liễu, nó là những cục u nhỏ nỗi trên bề mặt da, lỗ chân lông, hoặc chìm sâu dưới da.
    Mụn có 6 loại cơ bản:
    - Mụn ẩn: là những mụn mọc li ti trên mặt, mọc thành cụm và ẩn sâu dưới da, không đau không đỏ nhưng khiến da xù xì rất xấu.
    - Mụn cám: làm những mụn nhỏ li ti, nằm trên bề mặt da và mọc thành từng đám, thường ở mũi cằm và trán.
    - Mụn đầu trắng: là mụn trứng cá bị nhiễm khuẩn nằm kín dưới da ở lỗ chân lông.
    - Mụn đầu đen: là mụn trứng cá bị nhiễm khuẩn nhưng nằm hở ở lỗ chân lông và bị oxi hóa nên có màu đen ở đầu mụn rất dễ nhận biết.
    - Mụn mủ: Mụn mủ là mụn trứng cá đã biến chứng và làm mủ, nhiểm khuẩn nặng, gây đau nhức và khó chịu.
    - Mụn bọc: là mụn bị nhiễm khuẩn ở mức độ nặng, mụn làm tổn thương lỗ chân lông và là nguyên nhân dễ gây rỗ da, mụn sau khi lấy ra thường để lại lỗ rất to và sâu, sử lý không khéo sẽ để lại sẹo khó chữa.
    >>>Xem thêm: Thảo dược trị mụn có sẵn ở miền nam

    Bí quyết trị mụn bằng bia hay nhất:

    [​IMG]
    Bia chứa nhiều loại vitamin B và có tính kháng khuẩn khá cao vì vậy bia giúp giải độc tố, làm lành vết thương,… Bia đánh bay mụn cũ và ngăn ngừa mụn mới phát triển.

    1. Trị mụn cho da nhạy cảm:

    Da nhạy cảm là loại da dễ kích ứng, ửng đỏ, hãy đắp mặt nạ kết hợp bia và sữa chua không đường, sữa chua rất dịu nhẹ, vừa trị mụn vừa dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.
    · Nguyên liệu: hai muỗng canh bia, hai muỗng canh sữa chua không đường.

    · Thực hiện: Cho bia và sữa chua không đường vào một bát sạch rồi khuấy đều lên. Rửa sạch mặt, ngay lúc da còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong vòng 30 phút. Tiếp đến, rửa lại với nước ấm. Thực hiện vào mỗi đêm hoặc ít nhât là 3 ngày trong tuần. Chỉ sau 2 tuần làn da bạn sẽ sạch mụn và trắng mịn hơn.

    2. Trị mụn cho da dầu:

    Da dầu là loại da dễ bị mụn nhất, bởi da tiết nhiều dầu kiến các lỗ chân lông bị bít và tạo môi trường cho vi khuẩn song sinh sôi gây ra tình trạng mụn nặng thêm và lan trên diện rộng.
    · Nguyên liệu: ba muỗng canh bia, 1 muỗng canh nước cốt chanh

    · Thực hiện: Trộn bia và nước cốt chanh và dùng thìa khuấy đều lên. Rửa sạch da mặt rồi dùng bông tây trang hay bông gòn thấm dung dịch lên vùng bị mụn. Nằm thư giãn cho đến mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách trị mụn bằng bia này 3 lần/ tuần.
    >>>Xem thêm: Cách trị mụn hiệu quả với thảo dược thiên nhiên

    3. Trị mụn cho da khô:

    Mật ong chứa nhiều loại vitamin và axit amino nên có tính sát khuẩn rất cao, có tính năng giữ ẩm tốt, sử dụng mật ong giúp ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông, không cho mụn sinh sôi và cân bằng độ pH cho da.
    · Nguyên liệu: Hai muỗng bia, hai muỗng mật ong

    · Thực hiện: Chỉ cần trộn bia và mật ong thành một hỗn hợp, rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong 20 phút. Thực hiện đều đặn hàng ngày, làn da khô sần thiếu sức sống của bạn mềm mượt hơn, không còn bong tróc, mụn và vết thâm cũng được loại bỏ.

    4. Trị mụn cho da thường:

    Da thường là loại da tương đối đẹp và ít nằm trong diện bị mụn, tuy nhiên không phải là không có, nếu không được chăm sóc đúng cách vệ sinh đúng cách da cũng sẽ bị nhiễm khuẩn và tạo mụn. Với da thường thì bia kết hợp với nước ép dưa leo là hoàn hảo nhất.
    · Nguyên liệu: Hai muỗng bia, 2 muỗng nước ép dưa leo và 1 cái lòng trắng trứng

    · Thực hiện: Dưa leo rửa sạch ép lấy nước, sau đó cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào 1 cái chén sạch rồi đánh bông lên. Rửa sạch mặt rồi dùng bông thấm bôi dung dịch thu được lên da, thư giãn đến khi da hơi khô thì tiếp tục đắp lên thêm một lớp nữa cho đến khi khô thì lọt nhẹ ra và rửa sạch mặt. Thực hiện ít nhất 3 lần / tuần tôi đảm bảo da bạn sẽ sạch mụn và trắng mịn hoàn hảo.
    Chúc các bạn thành công.
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/cach-tri-mun-15.html
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này