Bạn bị mất ngủ mãn tính vì những ký do chủ quan

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 27/7/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Mất ngủ là một biểu hiện của sự mất cân bằng thần kinh não não bộ, nó thật sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hệ thần kinh của bạn nếu không được giải xử lý kịp thời. Trước khi chứng mất ngủ có thể hoàn hành và biến thành mãn tính nó ít nhiều được con người trợ giúp bởi sự chủ quan, bài viết hôm nay của chúng tôi hôm nay sẽ đưa ra cho các bạn biết về những lý do chủ quan khiến bạn bị mất ngủ nhé.
    [​IMG]

    Bệnh mất ngủ:

    Mất ngủ là trạng thái khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, luôn trong tình trạng muốn ngủ nhưng không thể ngủ. Hội chứng mất ngủ có thể kéo dài vài ngày hoặc vài tuần hoặc sẽ theo người bệnh đến suốt đời. Mất ngủ thường do sự căng thẳng theo mức độ từ nhẹ đến nặng, những yếu tố về chế độ ăn uống, các vấn đề về sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong việc gây ra chứng mất ngủ.
    Chứng mất ngủ cấp tính hay mất ngủ mãn tính liên quan đến nhiều yếu tố, vì vậy mà biện pháp điều trị bệnh cần được lựa chọn đúng cách đúng phương pháp như: thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, thay đổi thói quen ngủ.
    Tại Mỹ, theo thống kê có khoảng 95% người đang đối diện với chứng mất ngủ trong suốt cuộc đời của họ. Một số thống kê khác trên thế giới cũng có con số tương tự, chứng mất ngủ có thể là cấp tính(tạm thời) hoặc mãn tính (lâu dài). Tình trạng mất ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề về tinh thần và thể chất, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe người bệnh.
    >>>Xem thêm: Cách chữa bệnh mất ngủ, khó ngủ về đêm

    Những lý do chủ quan khiến bạn bị mất ngủ:

    [​IMG]
    Mất ngủ do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do sự chủ quan của chúng ta mà ra, chúng ta cùng xem những lý do đó là gì.

    1. Ăn quá no:

    Ăn quá no vào bữa tối sẽ khiến cơ thể bị dư năng lượng gây kích thích hệ thần kinh kiến nó trở nên tỉnh táo và khiến bạn mất ngủ, ngoài ra nếu bạn ăn quá no vào buổi tối sẽ dễ khiến bạn tăng cân, ngáy khi ngủ,…
    2. Lạm dụng thuốc ngủ, thuốc an thần:

    Thuốc ngủ, thuốc an thần sẽ có tac dụng làm diệu thần kinh và nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ, tuy nhiên nếu vì vậy mà bạn lạm dụng thường xuyên uông thuốc ngủ, thuốc an thần sẽ khiến bạn bị phụ thuộc vào thuốc gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe cũng như hệ thần kinh, khiến bệnh mất ngủ của bạn càng trở nên trầm trọng hơn.
    >>>Xem thêm: Cách chữa bệnh mất ngủ cho thanh niên

    3. Thường xuyên sử dụng rượu bia và luôn trong tinh trạng stress:

    Việc thường xuyên sử dụng rượu bia sẽ khiến hệ thần kinh của bạn bị tàn phá, và bạn luôn trong tình trạng stress sẽ thần kinh mệt mỏi căng thẳng, khi tinh thần không được thoải mái bạn sẽ không thể đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên mà cơ thể sẽ tiết một loại hormone gây tỉnh táo,…
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này