[Toàn Quốc] "Ba không" lại nhiều "có": Chung cư cũ ở Hà Nội vẫn "sốt"

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 9/4/17.

  1. quocphuong13
    Offline

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    “Chỗ ở chỉ là phụ, cái chính nằm tại vị trí “kim cương”, hạ tầng đồng bộ” là quan điểm của hầu hết các khách hàng tìm mua nhà tập thể cũ. Theo phân tích của giới đầu tư bất động sản (BĐS) sành sỏi, ở góc độ thị trường, những khối nhà được xây dựng từ khoảng năm 1950 - 1960 luôn giữ vững “phong độ” về giá, bất chấp không ít lời cảnh báo phát đi từ truyền thông hay chính các gia chủ.
    >> liền kề biệt thự louis city đại mỗ
    Thuận mua...

    “Ba không” (không phí dịch vụ; không sợ phòng cháy chữa cháy (do trước đây đa phần xây dựng 2 - 5 tầng); không lo hồ sơ pháp lý); lại nhiều “có” như khu dân trí cao, nằm trên các tuyến phố trung tâm và đẹp bậc nhất của Hà Nội; giá trị sinh lời cao… đến nay vẫn được đánh giá là lực hút khó cưỡng của phân khúc các block nhà chung cư cũ.
    >> liền kề louis city

    Chung cư cũ trên phố Giảng Võ, quận Ba Đình. Ảnh: Phạm Hùng
    Chung cư cũ trên phố Giảng Võ, quận Ba Đình. Ảnh: Phạm Hùng
    Gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) đang phân vân lựa chọn giữa chung cư cũ nhà E1 khu tập thể 7,2ha Vĩnh Phúc, Ba Đình với một chung cư mới trên trục đường Lê Văn Lương. “Với giá bán 2,2 tỷ đồng cho căn hộ có diện tích 75m2 ở tầng 5 là khá “chát” so với thu nhập của hai vợ chồng. Trong khi đó, chỉ ở mức 1,5 tỷ đồng, chúng tôi đã có thể sở hữu một nhà chung cư mới. Tuy nhiên, suy đi tính lại với mác “con đường đau khổ” ở Lê Văn Lương và quận trung tâm Ba Đình thì lựa chọn cuối cùng lại nghiêng về chung cư cũ nhà E1. Bởi khu tập thể còn khá kiên cố, trong khu dân trí cao, nằm trên quận trung tâm và đẹp bậc nhất của Thủ đô. Về lâu dài, nhập hộ khẩu về đây con cái đi học đúng tuyến. Sau này mua đi, bán lại cũng không lo mất giá”, anh Hùng chia sẻ.
    >> liền kề louis city đại mỗ

    Hay như trường hợp của chị Tuyên, mới đây đã quyết định mua căn hộ chung cư cũ với giá 1,6 tỷ đồng ở tập thể 20 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm. Mặc dù sổ đỏ chỉ có 34m2 nhưng gia đình chị cũng rất ưng ý bởi diện tích thật sử dụng lên đến hơn 50m2 do cơi nới nên khá rộng rãi, phù hợp với cuộc sống vợ chồng trẻ. Điều quan trọng là “bước chân ra khỏi nhà là phố, hạ tầng, tiện ích đồng bộ…”. Đó là chưa kể đến tòa nhà này nếu xuống cấp thì đã có… Nhà nước lo, khi nhận quyết định đền bù có thể bán sang tay thu lời lớn.

    Hàng loạt căn hộ chung cư ở các phố Lý Nam Đế, Hàng Vôi, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Hàng Bún, Phạm Hồng Thái, Ngô Tất Tố, Nguyễn Trường Tộ… có tuổi đời từ trên 20 đến gần 50 năm cũng đều được rao bán với giá xấp xỉ 40 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi tới 50 triệu đồng/m2. Trong khi các đô thị mới ở phía ngoài như Mỹ Đình, Linh Đàm, Định Công, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Đông… giá chỉ từ 25 - 30 triệu đồng/m2. Ngay cả Trung Hòa Nhân Chính, khu được xem là hàng “hot”, giá hiện đã giảm còn 30 triệu đồng/m2.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này