[Toàn Quốc] Ám ảnh không quên tại vì những mảng sùi mào gà trên cơ thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi koolsheep, 5/8/16.

  1. koolsheep
    Offline

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Căn bệnh sùi mào gà là nhóm bệnh dính HPV và bệnh bình thường hiện ra tại bộ phận sinh dục.Tuy nhiên, trên thực tế thì căn bệnh này có thể gặp ở khá nhiều bộ phận khác trên cơ thể người bệnh. Mọi người cần cùng tìm hiểu thêm nữa về sự tổn hại của nhóm bệnh sùi mào gà này nha và hãy tới phong kham da khoa the gioi !

    [​IMG]

    Dấu hiệu của bệnh lý sùi mào gà

    Bệnh lý sùi mào gà thường sẽ lây lan thông qua con đường quan hệ và sử dụng chung vật dụng vệ sinh cá nhân của bệnh nhân. Nhóm bệnh sùi mào gà bình thường có dấu hiệu là những mụn nước, mụn hột cơm, u nhú hiện ra khin khít nhau hình thành nên đám, thành mảng trông khá tựa như mào gà và bông cải. Các mụn sùi lây truyền khá nhanh có màu hồng, đỏ, nâu không gây ra đau cho bệnh nhân thế nhưng lại khá dễ bị trầy xước gây ra máu, chảy mủ bảo benh vien đa khoa

    Căn bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh rất lâu khoảng từ 2hai – chín tháng sẽ phát tác, trong thời gian ủ bệnh có khả năng lây truyền vi rút HPV đối với người thân tạo nên bệnh. Bệnh sùi mào gà tuy ko phải ác tính như căn bệnh ung thư nhưng lúc bệnh diễn biến nặng có khả năng tạo ra hệ lụy hiểm nguy đối với bệnh nhân.

    Nguyên nhân gây ra nhóm bệnh là HPV (human papiloma virus), thuộc loài papova vi rút có DNA. Chủ yếu lây lan qua đường giao hợp, còn có khả năng lây lan thông qua tiếp xúc. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ thai phụ mắc bệnh trong khi sinh nở.

    Điểm thương tổn cụ thể

    Vị trí thương tổn của bệnh sùi mà gà thường thì là:

    Con trai thường sẽ ở quy đầu, rãnh quy đầu, khu vực hãm, bao quy đầu, thân cậu bé với da bìu.

    Chị em thường sẽ ở môi to, môi nhỏ, âm hộ, vùng quanh niệu đạo, đáy chậu và cổ tử cung.

    Cả hai giới còn có thể mắc ở đáy chậu, hậu môn, ống hậu môn, trực tràng, niệu đạo, bàng quang với hầu họng. Mới đầu là những sùi nhỏ màu hồng và màu trắng hồng. Sẩn diễn biến lớn dần, sùi lên tạo nên các khối y hệt như bông cải và hình dạng trái dâu, thời gian đầu các sẩn chỉ nhỏ xíu = đầu đinh ghim, càng về sau có thể lớn bằng trái táo, mật độ mềm, trên mặt xù xì. Sẩn có thể ráo và trợt ẩm ướt, chảy dịch mùi hôi thúi tại ma sát và bị bội nhiễm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này