5 việc cần làm ngay khi chọn mua laptop

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 7/6/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Ngoài việc kiểm tra cấu hình và thiết kế sản phẩm, khi chọn máy tại cửa hàng bạn cũng nên đo thời gian khởi động, dùng thử bàn phím, trackpad, mở ứng dụng hay kiểm tra góc nhìn của màn hình.
    1/ Có thể nhiều người không mấy quan tâm nhưng việc kiểm tra thời gian khởi động của máy có thể giúp người dùng xác định chất lượng của ổ cứng (trừ những dòng laptop sử dụng công nghệ khởi động riêng). Hãy dùng đồng hồ hẹn giờ hoặc ứng dụng trên smartphone để đo thời gian khởi động của máy. Đối với một chiếc laptop chạy Windows 7, dùng chip Intel Core i5 hoặc i3, thì thời gian khởi động khoảng từ 30 đến 45 giây là lý tưởng.

    2/ Đặt máy cố định và nhìn ở nhiều góc khác nhau để kiểm tra góc nhìn màn hình của máy. Hãy kiểm tra xem màu hiển thị trên máy có thay đổi không và màn hình có bị mờ hoặc nhòe đi hay không.

    3/ Bàn phím là một tiêu chí khá quan trọng khi chọn mua laptop. Mỗi người thường thích một loại bàn phím riêng, do đó bạn cần tự tay dùng thử để biết xem nó có phù hợp với mình hay không. Hãy thử bằng cách gõ một đoạn văn bản hoặc nếu có, làm một bài test trên các phần mềm gõ văn bản để xác định xem nó có đem lại cảm giác thoải mái khi thao tác hay không. Ngoài ra, người mua cũng cần lưu ý phần để tay (palm rest) của máy có đủ rộng hay không, bởi nó sẽ giúp các thao tác trên máy được dễ dàng hơn.( tìm hiểu thêm
    Linh kiện máy tính giá rẻ tại tp hcm )

    4/ Tìm bất cứ ứng dụng (phần mềm) nào được cài đặt sẵn trên máy, mở chúng lên để kiểm tra thời gian khởi tạo ứng dụng của máy.
    5/ Trackpad tất nhiên là phần không thể thiếu khi chọn mua laptop. Hãy thử các thao tác rê chuột, kéo, thả và thanh cuộn của máy, vì nó sẽ rất quan trọng đối với người dùng trong bất cứ thao tác nào sau này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này