4 bí quyết giảm cân qua chế độ ăn uống khoa học trong một tuần

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi giambeonhanh, 3/7/18.

  1. giambeonhanh
    Offline

    giambeonhanh Expired VIP

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Một sự thật rằng, hầu hết thời gian chúng ta ăn không phải vì đói mà chỉ để thỏa mãn cơn thèm của bản thân hoặc tăng cảm giác thoải mái. Stress, khí hậu, những khoảng thời gian khác nhau trong ngày,…một phần nào đó đang tác động đến khẩu phần ăn, mức độ ăn hàng ngày của chúng ta.

    Có bất kì phương pháp nào giúp cân bằng tâm lý và kiểm soát môi trường sống một cách hiệu quả để “tạm biệt” những “kí-lô” dư thừa mà chúng ta đang nạp vào người mỗi ngày? Theo Brian Wansink, một nhà tâm lý học, tiếp thị viên và đồng thời là nhà nghiên cứu về những cơn đói đã nêu ra những bí quyết của mình. ELLE Man đem đến cho độc giả 12 bí quyết giảm cân được ông đúc kết trong quyển sách mới nhất của mình.

    [​IMG]

    1. Đừng sợ chứng nghiện ăn

    Nhiều người từng rơi vào trường hợp mất cả tuần “bật” chế độ ăn kiêng, chỉ “gặm” rau và uống nước qua bữa. Tưởng chừng việc “nhịn đói” khó khăn nhất đã có thể vượt qua dễ dàng và tiếp tục duy trì cho đến một đêm, mọi thứ dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, bạn thấy mình đứng trước tủ lạnh, miệng thì nhai đùi gà, tay lại với lấy thanh chocolate. Lúc đó chớ hoảng loạn mà hãy bình tĩnh, đừng cho rằng ăn kiêng thất bại thì bạn cho phép mình thả cửa với thịt gà và chocolate. Suy nghĩ này khiến nhiều người dù có lên kếhoạch giảm cân bao nhiêu lần vẫn chẳng thành công lấy một lần. Điều duy nhất bạn nên làm là bỏ đùi gà xuống, rời tay khỏi đồ ngọt, lấy ngay một lá bắp cải và nhai chậm rãi, nó sẽ giảm đi phần nào cơn thèm của bản thân.

    2. Tuân theo “nguyên tắc đôi”

    Phải đảm bảo rằng đĩa của bạn phải luôn có mặt song song hai nhóm thực phẩm: thịt và món ăn kèm, món ăn kèm và salad, cá và rau. Cách sắp xếp đơn giản này giúp bạn ăn uống hợp lý nhưng không mất đi sự thú vị và tính đa dạng cho khẩu phần ăn chỉ toàn rau xanh buồn tẻ mà bạn từng đặt ra cho chính mình.

    3. Thay đổi vị trí ăn

    Thay đổi địa điểm ăn uống cũng là một trong những điều kiện thiết yếu trong bộ bí quyết giảm cân này. Cầm đĩa của bạn bước ra khỏi phòng ăn và bạn có thể chọn bất kì nơi nào bạn thích để thưởng thức bữa ăn: phòng khách, ban công, ngoài vườn,… Bằng cách này, nó không chỉ tạo cảm hứng ăn uống mà còn là cơ hội giúp bạn tránh xa “nguồn thức ăn”, ngay cả khi kịp chạy đến bếp, cơn thèm ăn của bạn đã phần nào dịu đi và bạn sẽ cảm thấy không thiết phải ăn thêm nữa.

    4. Không ăn quá vội

    Những người ăn nhiều thường có xu hướng ăn nhanh và vội hơn sốkhác với ý nghĩ phải giải quyết sốthức ăn nhanh-gọn-lẹ nhất có thể. Những người ăn chậm họ sẽ để cảm giác no dẫn dắt, họ sẽ ngừng ăn khi cảm thấy mình đã no.

    Bạn cần tư vấn giảm cân ?

    Xem thêm :
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này