[Toàn Quốc] “Bắt bài” chủ đầu tư nhà đất

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi koolsheep, 10/5/17.

  1. koolsheep
    Offline

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Bên cạnh thông tin về dự án được bảo lãnh, khách hàng cũng cần phải quan tâm đến căn hộ có giấy ủy quyền đủ điều kiện để bán hay chưa...

    Các giao dịch nhà ở mọc lên trong tương lai được cho là biện pháp hiệu quả để phát triển dự án, khi hỗ trợ cho các đơn vị đầu tư thuận tiện trong tiếp cận nguồn tài chính giá rẻ, đổi lại có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn với giá cả phù hợp cho quý khách, giúp quý khách giảm áp lực tài chính bởi tiến độ nộp tiền kéo dài... Tuy nhiên, yếu tố “mọc lên trong tương lai” đôi khi lại khiến cho người mua, người cho vay như chạy theo “bắt nóng”.

    Một số mẫu căn hộ chất lượng 5 sao cho gia đình bạn :

    Saigon Royal Novaland

    the sun avenue

    dự án park avenue
    [​IMG]
    Trên thực tế, khi triển khai dự án và giới thiệu sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp nào cũng PR mình có năng lực, cam kết giữ chữ tín, thậm chí lên sàn chứng khoán để minh chứng sự chuẩn hóa, minh bạch từ quản trị cho tới tài chính… Thế nhưng, chỉ tới khi căn hộ khởi công nhộn nhịp, rồi quý khách đồng lòng rót vốn, thì căn hộ cứ dần chuyển từ khí thế hừng hực sang “tắc bụp” rồi… tắt ngấm. Có nhiều căn hộ trễ hẹn bàn giao với người mua đến … vài năm.

    Rất nhiều lý do đưa những dự án triển vọng trở thành tâm điểm xung đột giữa chủ đầu tư và quý khách mua nhà, thế nhưng tựu chung tại nhiều trường hợp là do đơn vị đầu tư lách luật, tung chiêu gây bất lợi cho người mua. Với người mua thì do kém hiểu biết những quy định pháp luật, nên cứ bị cho vô tròng từ căn hộ này sang căn hộ khác.

    Thứ 2 là doanh nghiệp thay đổi luôn cả tên đơn vị đầu tư. Tình trạng này cũng xảy ra với các đơn vị đầu tư làm ăn chụp giật, bị báo chí đưa tin, về sau đổi cả tên công ty.

    Tiếp theo, thứ ba là thủ đoạn doanh nghiệp làm lại quy hoạch 1/500, mà quy hoạch 1/500 mới này tăng thêm những tiện lợi nhưng không có thật để chiêu dụ quý khách. Thứ tư là dùng chiêu tăng giá so với đảm bảo giữa những bên với nhau. Ví dụ như đơn vị đầu tư rao bán 300 triệu đồng/nền, thế nhưng đơn vị rao bán lên tới 400 - 500 triệu đồng/nền và cuối cùng không bàn giao hợp đồng cho quý khách, dẫn tới tranh chấp.

    “Còn nhiều thủ đoạn của những chủ đầu tư”. Hiện nay trường hợp người mua đã đưa tiền cho đơn vị đầu tư, thế nhưng đơn vị đầu tư bỏ trốn nên không nhận được nhà; tình trạng một căn nhà được bán cho nhiều người… diễn ra khá nhiều. “Chúng ta nên kiểm soát chặt chẽ việc bán nhà mọc lên trong tương lai, nếu không phần thiệt hại sẽ thuộc về người tiêu dùng ”.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này